Thứ Bảy, 5 tháng 9, 2015

Bộ Huyệt Tiêu Viêm ( Lịch Sử - Công Năng - Phương Thức áp dụng )

Lịch sử : 

Đầu thập niên 90 nhân dịp chữa bệnh cho con gái của anh P.V.Ngà, 1 học viên của DC/ DKLP Bùi Quốc Châu cũng là môn sinh của tôi . Cháu bé bị ghẻ phỏng ở vùng  đỉnh đầu , diện tích của ghẻ mũ ước chừng 1 đầu ngón tay út của bé .
Tôi nghĩ miên man không biết phải điều trị như thế nào?  Phúc chí tâm linh tôi nhớ ra câu:

Phế chủ Da Lông, nhưng rà vào vùng huyệt Phế của DC ( vùng số 3 ) không báo. Trong lúc đó Trẻ con lại sợ châm cứu . Tôi nghĩ ngay đến Mũi là cửa Ngỏ của hô hấp & Nối được Nhâm Đốc Mạch là Thở sâu theo Thiền  Định . Tôi quyết định tốc châm như sau : 41- 143 - 127 - 19 với lý do:
41 thuộc mật + 143 thông hô hấp ,  127 , 19 Nối Nhâm Đốc (hoàn thiện hô hấp).

Chư Phật & Bồ Tát đã soi sáng cho tôi . Bộ Tiêu Viêm đã làm nên  Lịch Sử , có thể nói Danh trấn 4 phương . Sau này tôi gia giảm thêm  3 huyệt 37 & 38 , 109
Mục đích làm Lương huyết vì 37 theo thầy BQC thuộc Tỳ & 38 thuộc Gan . 109 nối cầu Nhâm Đốc & Ấn đường.

Đến khi phát triển DU TLP tôi không xử dụng kim châm & dụng cụ nữa . Tôi đã gọi các thành phần huyệt của bộ tiêu Viêm theo các tên huyệt cũ mà người Xưa đã đặt : Ấn Đường , Cự Liêu ( 2 huyệt ), Chuẩn Đầu , Thừa tương , Nhân Trung .

Vì tôi nghĩ tất cả không ngoài Trời Đất . Có  Newton hay không có ông : Quả táo vẫn rơi! 


Công Năng & phương thức áp dụng :
Muốn xử dụng BTV hữu hiệu.  Phải tìm Sinh  Huyệt cho vùng cần điều trị trước.


  • Thí dụ 1: Điều Trị   các bệnh : Viêm họng hạt , Bướu Cổ 
    Tìm SH qua các vùng : Dái tai  & cạnh Càm , Cổ tay trong (vùng Đại Lăng), Khớp ngón chân cái & bàn chân  ( mặt dưới ) + Bộ Tiêu Viêm 
  • Thí dụ 2: Bao tử bị lở loét .  
    Tìm SH bao tử ở Eo bàn chân trong ( tuyến ngón cái )  + Bộ TV .
  • Thí dụ 3: Các khối U Nhọt trên cơ thể . 
    Tìm SH  ở các vùng đối xứng : Trái / Phải , Trên / Dưới , Trước / Sau . + Bộ TV
  • Thí dụ 4: Các bệnh Viêm tuyến tiền liệt , Sa trằng bụng dưới 
    Tìm SH qua các vùng : Thừa Khấp , 2 Mép miệng ( Tiểu Láu ...)  + Bộ TV 
Nên nhớ Bộ tiêu Viêm không câu nệ sự chính xác từng li như châm cứu . Vì tất cả các vùng huyệt theo mô tả sẽ đáp ứng theo năng lực tự nhiên khi bạn dùng nó theo tâm lực . Tâm lực đã có chỉ cần tác động đúng vào Zone  của vùng cần chữa . Tâm lực của bạn lúc bấy giờ như 1 luồng nước vô hình chãy về trung tâm của nguồn xoáy .


Cali ngày 05/09/ 2015