Thứ Bảy, 21 tháng 4, 2018

"Đồng Ứng Trị Liệu Pháp" một phương pháp tự chữa bệnh, dễ học và thực hành


"Đồng Ứng Trị Liệu Pháp" một phương pháp tự chữa bệnh, dễ học và thực hành

Lưu ý: Như thường lệ, bài viết ngắn này chỉ là sự gợi ý và một góc nhìn của bản thân. Quý bạn nên tìm hiểu sâu xa hơn, hay bàn thảo với bác sĩ gia đình trước áp dụng.

Quý bạn thân mến,

Tôi có một vị đàn anh học cùng trường đã hơn 70, cách đây vài tháng, một sáng thức giấc thì phát giác ra là cái cổ của mình cứng ngắc, đau nhức vô cùng mỗi khi muốn xoay chuyển.  Cầm bàn chải đánh răng, hay muốn trở dậy từ trên giường đều là chuyện khó khăn, đau nhức cả vai bên phải.  Cấp tốc đi bác sĩ, chụp hình quang tuyến thì được biết là xương cổ đốt số 4 và 5 bị lệch đè lên giây thần kinh, khiến cổ bị tê cứng, dần dần chuyền đến vai, rồi tay.  Đang rầu rĩ cả tuần vì đã đi bác sĩ cho uống thuốc mà không bớt, lại có triển vọng là phải mổ nếu tình trạng kéo dài quá lâu, cũng có thể là cánh tay phải sẽ bị liệt, anh chợt nhớ lại là có người bạn trẻ có giới thiệu cùng anh cách trị bệnh theo "Đồng Ứng Trị Liệu Pháp" của ông Lý Phước Lộc mà anh bạn này mới học trước đó vài tuần. Anh bạn T. nghe tin anh N. bị nạn vội chạy đến hỏi thăm và đề nghị anh N. áp dụng thử cách chữa trị mới này xem sao. Dù chỉ theo tài liệu chỉ dẩn, không ngờ chỉ sau vài lần xoa các huyệt đạo và hơ nóng với máy sấy tóc, cơn đau của của anh N. đã giảm ngay đi chừng 95%, cổ có thể lắc qua lại dễ dàng hơn, và tầm nhìn cũng khá hơn. Sau đó thì anh N. tiếp tục ấn huyệt tự chữa cho mình, chừng tuần sau thì khỏi hẳn.

Theo Tây Y, anh N. bị Torticolis vì có thể trong lúc ngủ say vị  trí cổ của Anh không được thẳng đã làm xiết vào chỗ  thần kinh từ đốt sống cổ ra làm bắp thịt bị co rút lại rất đau. Nhờ người bạn  khi nhay  mạnh vào đúng những huyệt trên đường đi của dây thần kinh đã giúp cho  bắp thịt giãn ra và hết đau. Thuốc Lorzone mà bác sĩ đã cho rất tốt nhưng phải có thời gian mới có kết quả. Thường là sau vài tháng cộng với cái màn Physical Therapy.  Thoát được cảnh mổ xẻ nơi quan trọng trong người thật là có phước đức lớn.

Do đã từng đau khổ với bệnh lệch xương sống từ 20 năm nay, cộng thêm bản tính hà tiện, gặp món nào lạ giúp cho sức khỏe, mà lại không tốn tiền thì tôi cũng hay tò mò tìm hiểu mà áp dụng cho sức khỏe của mình, sau đó thì chia sẻ cùng bạn hữu vì biết đâu sẽ giúp được người. Tôi vào Internet và đánh chữ "Lý Phước Lộc" thì ui trời ơi, cả hàng lô hàng dọc đề mục về ông này, cộng thêm cả trăm đoạn phim ngắn (cliff) trên YouTube quay lại những lần ông trị bệnh, kèm theo lời dẫn giải rõ ràng của ông về bệnh trạng, nguyên do và cách chữa trị. Có thể nói là bệnh nhân nào cũng cảm thấy khá hơn sau khi được ông xoa nắn, nhay các huyệt đạo. Ông không dấu diếm điều chi, đều chỉ dẩn cặn kẻ cho bệnh nhân và khuyên người ta về nhà tiếp tục tự làm, hoặc nhờ thân nhân làm để có thể tự chữa cho mình. Theo tôi hỏi thăm, ông đi đến đâu giảng đến đó và chữa bệnh đều là miễn phí.

Đọc thêm nữa về tiểu sử ông Lý Phước Lộc thì được biết ông là học trò của ông Bùi Quốc Châu người đã giới thiệu phương pháp "Diện Chẩn" ở VN từ thập niên 1980. Ông Lộc đã thực hành châm cứu và chữa trị giúp bệnh nhân từ VN, cũng như hợp tác với ông Châu trong việc khai triển và giới thiệu môn Diện Chẩn rộng rãi. Ông qua Mỹ từ năm 1995 theo chương trình HO. Do nhiều cơ duyên khác nhau, sau khi nhận ra môn Châm Cứu không thể phổ biến rộng rãi, cộng thêm bệnh trạng mỗi người mỗi khác, không thể áp dụng cách chữa trị theo công thức một cách cứng ngắc, ông đã quyết định bỏ không hành nghề châm cứu nữa mà tập trung vào học hỏi, tìm tòi, thống kê, hệ thống hóa một phương thức trị bệnh mới. Đó là môn "Đồng Ứng Trị Liệu Pháp" mà ông đã dày công nghiên cứu và giới thiệu cùng mọi người từ năm 2012.

Ông và những người học trò, cảm tình viên hình như có mở một văn phòng nhỏ ở Nam California giúp chửa bệnh. Dù đã gần 80, nhưng hâu như ở đâu mời đến giảng thêm vê môn "Đồng Ứng Trị Liệu Pháp" và giúp chữa bệnh là ông Lộc cũng đều sẳn sàng lên đường. Nhân dịp Tịnh Xá Hương Thiền ở Annandale, Virginia mời ông Lộc về giảng vào thượng tuần tháng 4/2018, tôi rủ cô hàng xóm cùng đi nghe cho biết, và biết đâu đủ duyên thì tụi tôi có thể ứng dụng những điều ông giảng mà tự chữa bệnh, cũng như giữ gìn sức khỏe cho mình.

Tôi đã đến nghe ông giảng về môn "Đông Ứng Trị Liệu Pháp", cùng xem các ứng dụng của môn này trong việc trị liệu. Sau đây là vài nhận xét thô thiển của tôi về buổi giảng này, cũng như về cách trị bệnh qua sự quan sát tận mắt của chừng 60 bệnh nhân. Chắc chắn là sẽ có nhiều thiếu xót, mong các bạn bỏ qua và giúp bổ túc thì rất cảm ơn.
1. Đã từ lâu tôi chưa gặp buổi giảng nào về Y Học, cùng lúc đượm đầy mùi vị Đạo như bài giảng ứng khẩu của ông Lý Phước Lộc. Ngồi nghe mấy tiếng liền mà không chán, tràn ngập sự thú vị và niềm vui vì được mở rộng sự hiểu biết cho mình, những áp dụng mình có thể làm mà kết quả thấy rất rõ ràng, hợp lý.

2. Tổng quát việc quan trong của phương pháp này là tìm ra được "Sinh Huyệt" vị trí đau Đồng Ứng với bệnh trạng, sau đó ấn mạnh và day 7 lần là xem như một lần chữa. Người bệnh về nhà tiếp tục làm như vậy ba lần trong ngày, đến khi nào điểm đau đó không còn đau nữa thì ngưng, vì gốc của bệnh đã dứt. Việc tìm Sinh Huyệt được xác định qua sự đồng dạng của HÌNH, THẾ, và THỂ của vùng bị đau với điểm đau tìm được. Thường là ở một nơi khác, rất ít khi nằm ngay vùng bị đau. Việc tìm SINH HUYỆT và chữa bệnh trong thật đơn giản mà hiệu quả thì rõ rệt ngay trước mắt, làm tôi hơi sững sờ cứ là chuyện đùa. Ngày xưa tôi cũng có học sơ qua về kinh mạch, châm cứu, đông y nhưng vì trí nhớ kém, đành bỏ qua. Nay thấy cách chữa bệnh của ông làm tôi không dám chuyện trước mắt đang xãy ra.

3. Kết quả của sự chữa trị cho gần 60 bệnh nhân trước mắt thật sự làm tôi "mất hồn" vì các con bệnh đều xác nhận là có biến chuyển tốt hơn trên các vùng đau của họ, không ít thời nhiều, có người cơn đau còn biến hẳn. Hâu hết các con bệnh ở trong số tuổi từ 50 xấp lên, hầu hết các chứng bệnh đều là loại Đông Tây Y chữa hoài không hết, càng lúc càng bết.  Nay đi chữa theo phương pháp này như là một một hành động  mua số cho vui.  Ai dè lại trúng, mà trúng lớn nữa mới vui chứ!.  Và càng thấm thía câu "Thông Bất Thống, Thông Bất Thông", chuyện ngay rõ ràng trước mắt là những cơn đau đớn của người bệnh là do khí huyết không đi được đến các vùng đó. Nay chỉ cần ấn và day đúng ngay Sinh Huyệt 7 lần là cơn đau bớt ngay, hay dứt hẳn vì khí huyết đã mang được đến nơi này.

4. Tôi dự tính ghi lại thật nhiều cách chữa bệnh, nhưng khổ nổi mình chưa quen thuộc phương pháp, mói có biết qua loa thì sợ là càng viết càng sai. Chính người nghĩ ra phương pháp cũng còn phải thú nhận là "càng viết ra thấy càng thiếu". Mà muốn viết cho đầy đủ thì không ai có thời giờ mà xem. Chính ông còn khuyên là người đến nghe không nên ghi chép chi hết, cố gắng nghe giảng và hiểu, rồi sau đó tự mình rút ra kinh nghiệm. Tôi rất đồng tình với ông ở chổ là phương pháp chữa bệnh này không chính quy chút nào, không có bài bản chi hết, nhưng lại có thể làm giảm và hết bệnh. Tình trạng cũng giống như trong truyện kiếm hiệp "Tiếu Ngạo Giang Hồ", Lệnh Hồ Xung đã học kiếm pháp từ tổ sư Phong Thanh Dương và thành công khi dùng "vô chiêu thắng hữu chiêu" vậy. :-)  
     - môn thở "Rùa Rắn Ngóc Đầu" rất hiêu quả trong việc làm dãn xương sống giúp giảm đau rất nhiều cho những ai bị lệch xương sống, xương sống thoái hóa. Cái hay nữa là giúp cho những ai mất ngủ tìm lại được giấc ngủ ngon.
     - dùng bàn tay xoa vòng quanh môi bắt đầu từ phải qua trái để giúp tiêu hóa, trị táo bón, hay ngược lại từ trái qua phải sẽ làm bớt tiêu chảy.
     - xoa bóp trên tay giúp trị chứng "vọp bẻ" ở chân, cũng như trên người, v.v.
     - giúp những người lớn tuổi bớt đi chứng đi tiểu vặt nhiều lần trong ngày, cũng như hổ trợ cho thận lọc chất dơ tốt hơn.

5. Trên đường về nói chuyện cùng cô hàng xóm, tôi đồng ý là phương pháp thật hay giúp cho người ta giữ sức khỏe, cũng như tự chữa bệnh. Chúng tôi cùng đồng ý đây chính là thêm một phương cách mới cho những bệnh mà Tây và Đông Y đã bó tay.  Phương pháp chữa bệnh này sẽ giúp cho những người nghèo, thiếu phương tiện để tự chữa và giúp đở nhau lúc cần thiết.  Ví dụ như tôi hay đi chơi xa, nay biết được môn này để chữa trị các bệnh cấp thời thì còn gì hay hơn.

6. Tôi cũng rất tâm đắc với ông Lý Phước Lộc khi cho rằng chỉ có người bệnh tự chữa mới thật sự hết mà thôi. Chứ nếu không thì chỉ có các vua chúa, người giàu có sống khỏe mạnh, sống lâu hay sao?!  Rõ ràng là cho dù tập trung các vị y sĩ tài giỏi chung quanh, các vua chúa ngày xưa thường là chết sớm. :-)  Có lẻ nhờ ngộ với câu nói của người xưa "Di Thiện Tối Lạc", thay vì giữ sự hiểu biết về phương pháp "Đồng Ứng Trị Liệu Pháp" cho riêng bản thân, trong gia đình, hay giòng họ để kiếm tiền, ông Lộc đã chọn con đường phổ biến cho mọi người cùng biết. Đây là một đóng góp lớn lao cho nền Y Khoa, và sức khỏe trước hết là cho người dân VN. Hy vọng sẽ gây được sự chú ý của nhiều người cùng chung ý hướng phục vụ mà tiếp tục nghiên cứu, và phát triển nhiều hơn nữa trong tương lai.

Các bạn, những ai muốn tìm hiểu sâu hơn, ý nghĩa và cách trị bệnh theo phương pháp "Đồng Ứng Trị Liệu Pháp" xin chịu khó theo dõi khóa học tại NPĐ Liên Hoa ở Virginia cuối năm 2017, như trang bên dưới.  Bảo đảm rất vui và hữu ích.  Những người học trò và tâm đắc với phương pháp chữa bệnh này đã thâu lại các buổi giang, chữa bệnh của ông mà đăng lên trên Internet (YouTube).  Cũng như thiết lập một trang BLOG để mọi người có thể vào xem, nghiên cứu thêm, cũng như có thể thư từ hỏi thăm trực tiếp với ông.

Khóa học tại NPĐ Liên Hoahttps://www.youtube.com/watch? v=Wkm23k1r-fY&t=5678s

BLOG Đồng Ứng Trị Liệu Pháphttp://vndongunglieuphap. blogspot.ca/

Có người bạn gởi cho tôi một tập tài liệu tóm lược về môn  "Đồng Ứng Trị Liệu Pháp" và liệt kê những bệnh có thể chữa, cùng các Sinh Huyệt do mấy người học trò ra công ghi lại.  Tập này khá dày, chừng 70 trang, nếu bạn nào muốn có tài liệu này thì xin email riêng cho tôi.  Tôi sẽ gởi tài liệu này cho bạn qua dạng PDF.
Nguyễn Đức Trọng / VA 18-4-2018